Cặp đôi hoàn hảo của Ricoh

Cặp đôi hoàn hảo của Ricoh

Ricoh khởi đầu năm 2014 với việc giới thiệu đến thị trường Việt Nam cặp đôi máy in SP 310 seriesSP 3510. Cả 2 dòng máy đều có các models đơn năng hoặc đa chức năng (all-in-one) với khả năng kết nối internet và đảo mặt tự động. Trong khi các sản phẩm thuộc dòng SP 310 dành cho đối tượng người dùng là công ty văn phòng vừa và nhỏ với công suất in đáp ứng 20,000 trang/tháng, SP 3510 hướng đến các công ty doanh nghiệp lớn hơn với công suất in đáp ứng 35,000 trang/tháng.

Ricoh SP 310

Cặp đôi hoàn hảo mới của Ricoh

Đây là dòng sản phẩm in laser đơn sắc, có nhiều tính năng, tốc độ in cũng như khả năng xử lý giấy và chất lượng in ấn tốt, là lựa chọn tốt cho không chỉ là người dùng cá nhân mà còn dành cho các đối tượng văn phòng vừa và nhỏ có số lượng người dùng trên dưới 10 người với công suất in khoảng 20,000 trang/tháng.

Các tính năng của SP 310 khá đầy đủ, với khả năng in, fax và scan đến các máy tính cá nhân thông qua kết nối mạng nội bộ, và có thể hoạt động độc lập như là một máy fax và photocopy. Với tính năng scan màu, sản phẩm hỗ trợ các kích thước từ A4 trở xuống và có thể tự động cuốn 35 tờ giấy liên tục thông qua khay ADF. Đối với khả năng chia sẻ qua mạng nội bộ, sản phẩm có thể sử dụng rất tốt tất cả chức năng  thông qua kết nối có dây hoặc Wi-Fi.

Khả năng xử lý giấy của SP 310 khá tốt, với khay đựng giấy có thể chứa được 250 tờ và khay đa năng chứa được khoảng 50 tờ giấy, cho phép người dùng có thể in ấn dễ hơn, đặc biệt là với các loại giấy in khác nhau.

Việc thiết lập máy in kết nối với mạng nội bộ cũng tương đối đơn giản. Với kích thước khá gọn gàng, sẽ không quá khó để người dùng có thể tìm một chỗ đặt SP 310 phù hợp. Tốc độ in của SP 310 vào khoảng 28 trang/phút trong trường hợp in các văn bản chữ hoặc những dạng văn bản khác không cần phải xử lý quá nhiều. Chất lượng hình ảnh của SP 310 nhìn chung là rất tốt, và có thể dùng được đối với các doanh nghiệp nhỏ. Khả năng xử lý hình ảnh của SP 310 cũng khá tốt, đủ để sử dụng nội bộ. Chất lượng ảnh in tương đương với hình ảnh trên báo giấy.

Nhìn tổng thể, Ricoh SP 310 đem lại những tính năng in ấn cơ bản, kèm theo một khay đựng giấy đa năng 50 tờ, đem lại sự tiện dụng nhất định cho người dùng. Có thể thấy Ricoh 310 là một lựa chọn đáng giá cho những tác vụ văn phòng vừa và nhỏ.

Ricoh SP 3510

Cặp đôi hoàn hảo mới của Ricoh

Với dòng sản phẩm SP 3510, Ricoh muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, công ty, văn phòng có số lượng nhân viên trên dưới 20 người với công suất in lên đến 35,000 trang/tháng. Sản phẩm được thiết kế để việc sử dụng trở nên dễ dàng, đơn giản & tiện lợi.

Tính năng chính của cỗ máy này chính là khẳ năng in ấn và sao chép nội mạng, kèm theo khả năng scan màu và fax. Các bản in có thể được thực hiện với tốc độ 28 trang/phút ở độ phân giải 1.200x1.200, rất tốt để sử dụng cho doanh nghiệp. SP 3510 có thể xử lý tốt nhiều kích thước giấy khác nhau (tối đa là A4), với khay đựng khuyên dùng chứa khoảng 250 tờ (tối đa lên đến 550 tờ nếu chọn thêm 1 khay giấy). Ống mực của sản phẩm có thể dùng được cho 2.500 hoặc 6.400 bản in, tùy thuộc vào độ phân giải của bản in và sự chọn lựa loại cartridge mực in của khách hàng. Thời gian làm nóng của máy rơi vào khoảng dưới 20 giây, và trang in đầu tiên mất chưa đến 8 giây để thực hiện.

Khả năng tương thích cực tốt, máy có thể hoạt động tốt trên nền hệ điều hành Mac lẫn Windows. Độ phân giải tối đa là 1.200dpi. Các văn bản scan cũng có thể được thực hiện với độ phân giải tối đa 1.200dpi ở chế độ trắng đen hoặc xám và màu. Tốc độ của modem fax rơi vào khoảng 33,6 Kbps, bên cạnh tốc độ quét 5 giây, và bộ nhớ giúp lưu trữ dữ liệu trong trường hợp có vấn đề xảy ra với máy. Ricoh SP 3510 chỉ sử dụng 5W năng lượng khi bật chế độ Energy Saving Timer và tối đa gần 880W khi đang hoạt động.



Tư vấn