HP mua mảng máy in Samsung

HP mua mảng máy in Samsung

HP đã lên kế hoạch bù đắp khoản doanh thu sụt giảm ở mảng kinh doanh máy in của mình bằng việc mua lại mảng máy in của Samsung Electronics.

Thương vụ dự kiện có giá trị khoảng 1,05 tỷ USD này được HP kỳ vọng sẽ giúp công ty tăng vị thế trên thị trường máy photocopy có quy mô hằng năm lên tới 55 tỷ USD.

Danh mục đầu tư mà HP nhắm tới là những máy in laser đa chức năng, giấy in quy cách khổ A3 của Samsung.

Cùng với những máy in này, HP cũng sẽ được quyền sở hữu 6.500 bằng sáng chế in ấn và thâu nạp 6.000 nhân viên Samsung chuyển sang, trong đó có 1.300 nhà nghiên cứu và các kỹ sư.

Với thương vụ mua lại mảng kinh doanh máy in của Samsung, HP có thể giảm được sự phụ thuộc vào Canon, hiện đang là nhà cung cấp phần cơ và hộp mực cartridge cho các loại máy in HP. Tuy nhiên cả HP và Canon đều cho biết quan hệ đối tác giữa hai công ty vẫn tiếp tục được duy trì.

Trong lĩnh vực in ấn, Samsung chỉ là “tép” so với HP. Năm tài chính vừa qua, doanh thu của nhà sản xuất Hàn Quốc trong lĩnh vực này chưa bằng một phần mười so với HP.

Kết quả hoạt động kinh doanh máy in trong báo cáo hàng năm của Samsung không hề có mục riêng mà được gộp chung trong nhóm thiết bị hình ảnh, kỹ thuật số và y tế, thuộc bộ phận điện tử tiêu dùng.  

Tuy nhiên, hôm 12/9, Samsung công bố mảng kinh doanh máy in đã mang về cho công ty khoảng 1,8 tỷ USD (khoảng 2 tỷ won Hàn Quốc) trong năm 2015.

Trong khi đó, HP báo cáo đạt doanh thu 21,2 tỷ USD đối với mảng kinh doanh máy in trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/10/2015, giảm 8,5% so với năm trước.

Sau khi tách khỏi Hewlett Packard Enterprise, doanh thu của HP tiếp tục giảm. Kết quả kinh doanh quí gần nhất, kết thúc vào ngày 31/7 vừa qua, theo báo cáo của công ty thì doanh thu mảng máy in chỉ đạt 4,4 tỷ USD, giảm tới 14%, kéo tổng doanh thu của kỳ xuống còn 11,9 tỷ USD.

Cùng với hai đối thủ Cannon và Epson, HP là một trong ba tên tuổi lớn trên thị trường máy in thế giới.



Tư vấn