Màn hình Dell S2718D: Siêu nét, siêu mỏng, siêu đẹp

Màn hình Dell S2718D: Siêu nét, siêu mỏng, siêu đẹp
S2718D là mẫu màn hình từng được Dell lần đầu tiên giới thiệu tại triển lãm CES hồi đầu năm 2017. Ngay từ khi chính thức ra mắt, Dell S2718D đã thu hút không ít sự quan tâm từ cả phía người hâm mộ thương hiệu này cũng như giới công nghệ. Được biết, mẫu màn hình 27 inch siêu mỏng Dell S2718D này còn được nhận giải thưởng sáng tạo Innovation Awards ngay trong khuôn khổ triển lãm CES 2017.
Chất lượng hiển thị của Dell S2718D thực sự không có gì phải bàn cãi. Sản phẩm còn có ngoại hình đẹp, thích hợp cho những không gian làm việc hiện đại đề cao tính thẩm mỹ.

Hiện tại, Dell S2718D cũng đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và giá bán dự kiến của “siêu mẫu” hiện vào khoảng 16 triệu đồng. Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, Dell S2718D đã thực sự chiếm được cảm tình từ phía Test Lab bởi sản phẩm mang một dáng vẻ rất thanh mảnh, bộ cánh tông màu nhã nhặn nhưng vẫn làm tôn lên khung hình với thiết kế đường viền mảnh mai không kém những mẫu laptop Dell XPS Series với kiểu màn hình InfinityEdge từng hớp hồn không ít fan của hãng này.

Mẫu màn hình Dell S2718D trông như một bức tranh trang trí không gian làm việc và giải trí hiện đại.
Chính nhờ mạnh dạn trong việc ứng dụng thiết kế màn hình gần như không viền InfinityEdge, nên Dell S2718D dù mang khung hình kích thước đến 27 inch, nhưng vẫn rất gọn gàng cho cả những không gian làm việc vốn eo hẹp về diện tích. Tuy vậy, cần lưu ý rằng siêu mẫu này không hỗ trợ treo tường cho mục đích tiết kiệm hơn nữa diện tích sử dụng. Thiết nghĩ điều này thực sự không có gì đáng phải phàn nàn vì cơ bản phần đế của Dell S2718D cũng không quá rộng, ngay cả khi kết nối các loại cáp, người dùng vẫn có khá nhiều diện tích còn lại để thỏa sức bày biện trên các loại bàn làm việc thông thường hiện nay. 

Như đã đề cập, Dell S2718D gần như là một khung tranh lớn được treo cân đối trên một chiếc đế. Với mẫu màn hình này, toàn bộ cổng giao tiếp được nhà sản xuất di chuyển xuống phần đế để tối ưu cho độ mỏng khung hình 27 inch trên S2718D. Tiếp xúc thực tế cho thấy chủng loại ngõ giao tiếp mà Dell S2718D hỗ trợ cũng rất phong phú, bao gồm HDMI, USB Type-C, 2 ngõ USB 3.0 và cả ngõ xuất tín hiệu âm thanh 3,5mm. Theo thông tin từ nhà sản xuất, giao tiếp USB Type-C trên Dell S2718D cũng có thể dùng để sạc pin cho smartphone/laptop (tương thích) vì có công suất đạt mức 45W. Mẫu màn hình siêu mỏng này cũng được Dell chứng nhận đạt chuẩn HDR hứa hẹn mang lại chất lượng màu sắc có độ sâu tốt hơn và độ sắc nét hình ảnh cũng được hứa hẹn cải thiện đáng kể so với những màn hình khác nhờ hãng kết hợp dùng panel IPS độ phân giải Quad HD. Dell S2718D cũng được đảm bảo có độ tương phản tiêu chuẩn đạt mức 1000:1, thời gian đáp ứng 6ms, độ sáng đạt mức 300cd/m2.

Dù được trang bị ngõ USB Type-C với công suất lên đến 45W hỗ trợ sạc pin cho cả laptop, nhưng giá trị niêm yết này cơ bản chưa đủ đáp ứng nhu cầu sạc pin cho người dùng MacBook Pro.

Tựa như những sản phẩm từng tham gia thử nghiệm tại Test Lab, Dell S2718D cũng phải trải qua quá trình “làm nóng” trong vòng 30 phút để đảm bảo chất lượng hiển thị ở mức tối ưu nhất có thể. Ngay từ lần chạm mặt với khung hình 27 inch của Dell S2718D và chưa trải qua bất kỳ phương pháp đo kiểm nào, có thể nhận thấy Dell S2718D cơ bản ghi điểm nhờ độ trong trẻo của panel IPS, góc quan sát rộng, chất lượng màu sắc với thiết lập mặc định từ phía nhà sản xuất cũng trông lôi cuốn và độ sáng khung hình cũng đủ sức đánh bại các nguồn sáng phụ trong không gian thử nghiệm. Mẫu màn hình siêu mỏng Dell S2718D còn xứng đáng nhận một điểm cộng bởi thiết kế cho phép xoay chỉnh khung hình theo hướng qua trái/phải khá rộng và còn hỗ trợ chỉnh nghiêng trước/sau để mang lại góc quan sát thoải mái nhất cho người xem.

Với các thiết lập mặc định từ phía nhà sản xuất, Dell S2718D cơ bản đều cho kết quả thử nghiệm ở mức khá và tốt. Đơn cử, trong phép thử khả năng hiển thị thang sắc độ xám-trắng, đen-xám, Dell S2718D đều cho thấy rõ từng bước chuyển màu dù rất nhỏ. Trong hầu hết phép thử khả năng hiển thị đơn sắc, Dell S2718D đều ghi điểm bởi độ đồng nhất sắc màu cao, độ sâu màu tốt như mong đợi. Dell S2718D cũng gần như không bị tình trạng IPS-Glow như mẫu Dell UltraSharp U3415W từng thử nghiệm. Chỉ tiếc là sắc đen trên Dell S2718D vẫn chưa thật tối như mong đợi mặc dù trải nghiệm thực tế cho thấy độ chi tiết cảnh tối trong các phân đoạn test thực tế bằng nội dung video siêu nét 4K đều khá ổn. Cũng từ quá trình hiện thực hóa số liệu bằng những cặp mắt dày dạn kinh nghiệm, Dell S2718D nhìn chung chiếm được đa phần cảm tình bởi chất lượng màu sắc và độ chi tiết hình ảnh. Mẫu màn hình 27 inch của Dell cũng vừa vặn cho nhu cầu làm việc đa tác vụ bởi khung hình rộng, độ chi tiết hình ảnh cao. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cảm giác đãi mắt khi phải di chuyển tầm nhìn tới những khu vực gần các cạnh trái/phải của Dell S2718D sẽ không thể sánh bằng những mẫu màn hình cong như Dell SE2716H chẳng hạn.

Không thể chối cãi mẫu màn hình siêu mỏng Dell S2718D thành công trong việc tái hiện độ chi tiết, màu sắc hình ảnh và cũng thích hợp cho cả nhu cầu làm việc đa tác vụ. Tuy nhiên, so với mức giá hiện tại, Dell S2718D với độ phân giải Quad HD thực sự sẽ phải khiến không ít người dùng phải cân nhắc trước những lựa chọn 4K khác. Thiết nghĩ, Dell S2718D chỉ hợp với người dùng sẵn sàng “chi bạo” cho một sản phẩm đẹp, hiện đại vừa để làm việc/giải trí nhẹ nhàng, vừa dùng như một món đồ trang trí cho nơi làm việc của mình.

Một số hình ảnh chi tiết màn hình siêu mỏng Dell S2718D: 
Hầu hết nút chức năng tập trung trên phần đế.
Hầu hết nút chức năng tập trung trên phần đế.

Dell S2718D còn ấn tưởng bởi độ mỏng khung hình 27 inch.

Dell S2718D trông hấp dẫn với đường viền khung hình 27 inch siêu mảnh mai.

Thiết kế chân đế đẹp, cứng cáp, cho phép tùy chỉnh khung hình khá linh hoạt song kiểu khớp treo này vẫn có thể khiến khung hình chao đảo nhẹ nếu mặt phẳng nơi đặt màn hình bị rung lắc.

Nguồn: pcworld.com.vn


Tư vấn