HP MFP 586: máy in văn phòng đa chức năng NGON BỔ RẺ

HP MFP 586: máy in văn phòng đa chức năng NGON BỔ RẺ

Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều loại máy in của hãng HP trong hơn chục năm qua, nhưng HP MFP 586z mới là chiếc máy in đa năng tạo cho chúng tôi nhiều ấn tượng nhất.

Trước hết, máy in này khá lớn, kích thước nhỏ nhất của nó (không có gắn thêm phụ kiện, module nào) là 530 x 564 x 529 mm. Và nặng nữa, trọng lượng nhẹ nhất lên tới 32,3kg.

Cái tên đầy đủ của máy in văn phòng này thiệt là dài: HP PageWide Enterprise Color Flow MFP 586z thuộc dòng máy in đa chức năng (Multifunction Printer) với công nghệ PageWide của HP. Máy in này có thể in, photocopy, scan, và fax.

160721-hp-mpf-586-printer-29_resize

HP giới thiệu MFP 586z như thế này: Nó không phải là máy in phun (inkjet). Nó cũng chẳng phải là máy in laser đơn thuần. Mà phải gọi đây là một máy in cho doanh nghiệp (business printer). Thêm nữa, đây cũng không phải là một máy in văn phòng bình thường. HP MFP 586z là một sự kết hợp tốt nhất của HP với các yếu tố: tổng chi phí sở hữu thấp nhất, chất lượng in cao và tốc độ in nhanh. Nói nôm na là “ngon, bổ mà tiết kiệm”. Tất nhiên “tiết kiệm” ở đây chủ yếu nói về chi phí hoạt động sau khi mua. Giá máy bán tại cửa hàng HP Store ở Thái Lan hiện là 85.900 baht (khoảng 56 triệu đồng, tỷ giá trung tuần tháng 9-2016 là 1 baht ăn 652 đồng) và trên Amazon Anh là 2.099 bảng Anh.

 

CÔNG NGHỆ HP PAGEWIDE

HP PageWide được giới thiệu là công nghệ cung cấp tốc độ nhanh nhất và chế độ bảo mật sâu nhất với tổng chi phí sở hữu thấp nhất trong dòng máy in đa năng cho văn phòng.

Với công nghệ này, thời gian chết (downtime) của máy in sẽ được giảm tới mức thấp nhất không làm ảnh hưởng tới công việc. Loại bình mực HP PageWide lớn có thể in tới 16.000 trang màu và tới 20.000 trang đen trắng cho phép thời gian phải thay mực lâu hơn bình thường.

Công nghệ HP PageWide cũng giúp máy in tiêu thụ ít điện hơn các loại máy in MFP cùng phân khúc. Theo HP, máy in này có công suất tiêu thụ 62 watt (khi in); 26,5 watt (khi chờ); 8,5 watt (khi ngủ); 0,3 watt (chế độ manual-off hay auto-off/manual-on). Để so sánh, 1 bóng đèn huỳnh quang 1,2m có công suất tiêu thụ hơn 40 watt.

 

MÀN HÌNH TABLET VÀ CPU

160721-hp-mpf-586-printer-07_resize

Vừa khui thùng máy in HP MFP 586z, chúng tôi cứ nghĩ máy in văn phòng MFP này được trang bị cả một chiếc tablet. Thật ra, đó chính là màn hình điều khiển của máy in. Màn hình LCD màu này có kích thước 8 inch và có bản lề ở một cạnh để người dùng có thể chỉnh vị trí của nó cho dễ điều khiển. Màn hình này hiển thị các thông tin về tình trạng đang hoạt động của máy in, các chức năng, các nút điều khiển,…

Máy in HP MFP 586z được trang bị CPU tốc độ 1,2GHz; bộ nhớ DDR3 2GB (có thể mở rộng lên tối đa 2,8GB).

 

SỨC CHỨA GIẤY LỚN

Máy in HP MFP 586z khổ giấy A4 gây chú ý với nhiều khay đựng giấy cho những mục đích, tác vụ khác nhau. Ngoài 2 khay giấy chính (Tray 1 và Tray 2), nó còn có 3 khay tùy chọn mà người dùng có thể gắn thêm (Tray 3, Tray 4 và Tray 5). Khay nạp giấy chính (input tray, Tray 2) chứa được 500 tờ giấy (1 ram giấy). Khay đa mục đích (multipurpose tray, Tray 1) chứa được 50 tờ giấy. Nếu gắn đủ 5 khay giấy, máy in có thể chứa được tổng cộng tới 2.050 tờ giấy (tức 4 ram giấy) và 37 chiếc bao thư. Khay chứa giấy in ra cũng có thể chứa tới 300 tờ.

160721-hp-mpf-586-printer-32_resize

Khau giấy chính (Tray 2).

KẾT NỐI ĐA DẠNG

Với kết nối cáp, trên thân máy in có các cổng mạng Gigabit LAN, Fax modem, USB Type-B để kết nối với máy tính và 2 cổng USB 2.0 Type-A để kết nối với các ổ lưu trữ USB.

160721-hp-mpf-586-printer-18_resize

HP cung cấp những giải pháp in qua mạng và in di động đa dạng cho phép người dùng dễ dàng in từ laptop, tablet, smartphone hay các thiết bị di động khác.

HP MFP 586z có một chức năng rất lợi hại là in mình ên không cần có máy tính. Nó hoạt động như một máy in độc lập. Bạn có thể in trực tiếp các file từ ổ lưu trữ USB gắn vào các cổng USB của máy in rồi điều khiển trên màn hình máy in thông qua tính năng Retrieve from USB.

Tính năng in qua mạng và in di động của HP MFP 586z hỗ trợ nhiều ứng dụng và công nghệ như Wireless Direct Print, NFC Printing, HP ePrint, Apple AirPrint, Google Cloud Print, Android embedded printing,… Riêng với tính năng in Wireless Direct Print và NFC Printing, bạn sẽ cần phải mua thêm phụ kiện HP Jetdirect 3000w NFC/Wireless Accessory cho tính năng này.

Bạn cũng có thể in từ xa qua e-mail bằng cách gửi tài liệu cần in dưới dạng file đính kèm (email attachment) tới địa chỉ e-mail của máy in (mỗi máy in có một địa chỉ e-mail riêng). Để in qua e-mail, máy in phải được đăng ký sẵn với dịch vụ HP Connected và bật chế độ HP Web Services.

Với những văn bản mẫu cần in thường xuyên, bạn có thể lưu vào ngay trong bộ nhớ của máy in để khi cần chỉ việc lôi ra mà in.

Với chức năng scan, bạn có thể chọn gửi bản vừa scan qua e-mail, lưu lên mạng, lưu vào ổ lưu trữ USB.

 

CHẤT LƯỢNG CAO

Với giấy in bình thường, máy in cho ra những bản in có độ phân giải 600 x 600 dpi  cho cả in đen trắng và in màu. Nếu in từ máy tính với giấy in riêng của HP, máy in có thể in đạt độ phân giải cao tới 1200 x 1200 dpi (đen trắng với giấy HP ColorLok paper, HP Premium Inkjet Presentation Paper Matte, và HP Inkjet Brochure Paper Matte) và tới 1200 x 2400 dpi (in màu với giấy HP Advanced Photo Papers).

Máy in cho phép bạn chọn độ phân giải mặc định cho các bản scan của mình, từ 75dpi tới 600dpi.

 

TỐC ĐỘ VÀ CÔNG SUẤT CAO

Máy in HP MFP 586z có tốc độ in nhanh, cả in màu và in đen trắng đều có thể in tới 50 trang mỗi phút (ppm).

Tốc độ scan hai mặt lên tới 70 hình ảnh mỗi phút (ipm).

Ở mặc định, máy in fax với tốc độ nhanh nhất (v.34/max 33.600bps).

Do là máy in cho văn phòng nên có nhiều người dùng, HP MFP 586z thật sự là một máy in đa chức năng khi cho phép thực hiện các tác vụ như copy, scan hay fax trong khi có ai đó đang in.

Đây là máy in công suất cao, có thể in hàng tháng tới 80.000 trang khổ A4. Tất nhiên đó chỉ là công suất đỉnh khi thiệt là cần. Bình thường thì để kéo dài tuổi thọ của máy in, HP khuyên mỗi tháng chỉ nên in từ 2.000 tới 7.500 trang thôi.

Máy sử dung 4 hộp mực (đen – black, xanh dương – cyan, đỏ – magenta, vàng – yellow). Có ba loại hộp mực với dung lượng khác nhau: Original, High và Extra High.

160721-hp-mpf-586-printer-33_resize

BẢO MẬT NGAY TỪ KHI BOOT MÁY IN

Đã là máy in văn phòng lại có kết nối mạng, HP MFP 586z được trang bị các tính năng an ninh bảo mật nhúng có thể phát hiện những mổi đe dọa an ninh để bảo vệ máy in từ khi boot máy cho tới tận lúc tắt máy. Các dữ liệu trên máy in và trong quá trình truyền đi có thể được mã hóa với cấp độ cao 256-bit.



Tư vấn