Microsoft khai tử Windows Vista

Microsoft khai tử Windows Vista
Windows Vista là nền tảng từng được Microsoft chính thức giới thiệu hồi cuối tháng 1/2007. So với Windows XP, Windows Vista mang lại một giao diện đồ họa trực quan, nhiều hiệu ứng đẹp mắt và cũng được Microsoft hứa hẹn có tính an toàn cao hơn. Windows Vista khi chính thức ra mắt có đến 6 phiên bản Starter, Home Basic, Home Premium, Business, Enterprise, và Ultimate - phù hợp cho nhiều đối tượng, từ người dùng cá nhân cho đến khách hàng doanh nghiệp.

Được biết, Microsoft hồi tháng 4/2012 đã ngừng hỗ trợ người dùng nền tảng Windows Vista. Tuy nhiên, hãng phần mềm này sau đó vẫn âm thầm tiếp tục hỗ trợ người dùng nền tảng Windows Vista Service Pack 2.
Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows Vista từ ngày 11/4.

Theo cập nhật mới nhất, những ngày cuối cùng của Windows Vista đã chính thức khép lại vì Microsoft đã chính thức khai tử nền tảng Windows này.

Cụ thể, từ 11/4/2017, Microsoft sẽ không tung ra bất kỳ bản cập nhật vá lỗi hoặc bản cập nhật nào khác cho người dùng Windows Vista trên toàn thế giới, và điều này đồng nghĩa với việc người dùng nếu vẫn còn mặn mà với Windows Vista tốt nhất nên chọn nâng cấp lên một nền tảng khác mới hơn vì việc ngừng hỗ trợ bằng các bản vá lỗi bảo mật đồng nghĩa hệ điều hành này sẽ trở thành miếng mồi ngon cho các cuộc tấn công từ Internet.

Theo số liệu thống kê từ NetMarketShare, Windows XP vẫn là hệ điều hành phổ biến, hiện chiếm đến 7,44% lượng người dùng dù cũng đã bị Microsoft khai tử. May mắn là lượng người dùng Windows Vista trên toàn thế giới theo thống kê chỉ chiếm 0,72%.

(Theo PCW VN)


Tư vấn