Trải nghiệm HP Laserjet MFP M440NDA và M440DN

Với những ưu điểm lớn về tốc độ cũng như tính năng, bảo mật và khả năng tiết kiệm chi phí lâu dài, bộ đôi máy photocopy HP LaserJet MFP M440nda và M440dn đều là sự lựa chọn sáng giá dành cho nhóm đối tượng là doanh nghiệp hoặc các nhóm làm việc dưới 20 người.

Với các doanh nghiệp đặc biệt khối ngành tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục…, việc đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng nhưng đồng thời phải tối ưu chi phí vận hành là mối quan tâm hàng đầu trong việc lựa chọn thiết bị văn phòng. Hiểu rõ điều đó, HP đã giới thiệu dòng máy photocopy mới gồm 3 mã sản phẩm: HP LaserJet MFP M440n, M440dn và M440nda, tập trung vào hiệu suất, chất lượng in ấn nhưng vẫn đảm bảo mức chi phí hợp lý.
                         Video trải nghiệm hai mẫu máy photocopy đa chức năng HP LaserJet MFP M440nda và M440dn
Trong bài viết này, VnReview sẽ gửi tới độc giả những trải nghiệm về hai mẫu máy photocopy HP LaserJet MFP M440dn và M440nda. Hai sản phẩm có mức giá niêm yết lần lượt là 25,49 và 29,79 triệu đồng.

Tổng quan thiết kế và tính năng:


Ấn tượng đầu tiên là hai sản phẩm LaserJet MFP M440nda và M440dn chia sẻ gần như toàn bộ thiết kế bên ngoài, từ tông màu trắng xám hiện đại dễ hoà nhập không gian phòng làm việc, đến các đặc điểm thiết kế như bảng điều khiển, khay nạp giấy,… Điểm khác biệt lớn nhất và dễ thấy nhất giữa hai sản phẩm chính là việc mẫu LaserJet MFP M440nda cao cấp hơn được tích hợp khay nạp tài liệu tự động (Automatic Document Feeder – ADF) chứa được tới 100 tờ giấy, phục vụ cho việc photocopy hay scan nhiều tờ tài liệu, đặc biệt là tài liệu 2 mặt. Ngoài ra, trọng lượng của LaserJet MFP M440nda cũng lớn hơn một chút so với M440dn (30kg đã bao gồm mực in so với 25,4kg).

                       
                   Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu máy photocopy là M440nda có khay nạp tài liệu tự động đảo hai mặt ADF

Đây là dòng máy nổi bật trong phân khúc tốc độ in 20-25 trang/phút. Cụ thể tốc độ in của HP LaserJet MFP M440, theo công bố của HP là 24 trang/phút đối với khổ A4 một mặt, và 13 trang/phút đối với khổ A3 một mặt, và chỉ mất 7,7 giây cho trang in đầu tiên.

Dòng máy photocopy HP LaserJet MFP M440 hỗ trợ cả in lẫn photocopy đầy đủ các khổ giấy lên đến cỡ A3 bao gồm: A3; A4; A5; A6; B4; B5... 2 mã M440dn và M440nda còn có khả năng in 2 mặt tự động phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và văn phòng có nhu cầu in ấn, photocopy đa dạng.

   
Màn hình LCD 4 dòng hiển thị lượng lớn thông tin gồm độ đậm nhạt, lượng mực còn trong máy, thu phóng, khay giấy đang sử dụng, số lượng bản in


LaserJet MFP M440nda và M440dn đều đã được HP nâng cấp đáng kể về dung lượng bộ nhớ lưu trữ tiêu chuẩn, lần lượt 512MB và 256MB, trong khi thế hệ trước là M436 chỉ có 128MB dung lượng bộ nhớ.

Máy có khả năng in mỗi tháng lên đến 50.000 trang, và mức công suất được khuyến nghị là từ 2000 đến 5000 trang/tháng.



                                                        Tuỳ chọn gửi bản scan tới máy tính chung kết nối mạng

Bên cạnh khay ADF, khi nhấc nắp máy, chúng ta có bề mặt scan phẳng dành cho việc quét tài liệu có số lượng trang ít hoặc quét nhanh chứng minh nhân dân, căn cước công dân,… Với cả hai mẫu máy, người dùng đều có thể thiết lập nhanh việc tài liệu đã quét sẽ được in ra bản cứng hay bản mềm, gồm những tuỳ chọn dành cho bản mềm như gửi đến máy tính trong mạng nội bộ, gửi đến Email hoặc qua các giao thức SMB/FTP. Theo HP, LaserJet MFP M440nda và M440dn có tốc độ scan lên đến 33 hình/phút và độ phân giải tối đa 4.800 x 4.800 dpi.



LaserJet MFP M440nda và M440dn đều được trang bị bảng điều khiển đầy đủ với các nút bấm vật lý cùng màn hình LCD hiển thị tối đa 4 dòng để sử dụng các chức năng và theo dõi tình hình hoạt động của máy in. Trong quá trình hoạt động, dù là đang in hay máy gặp trục trặc bất ngờ (kẹt giấy, hết giấy,…), máy đều sẽ hiển thị cảnh báo thông qua màn hình LCD này để người dùng có thể dễ dàng khắc phục. Tuy không bao gồm chức năng fax nhưng máy vẫn có các hàng phím số, không chỉ giúp thao tác nhanh số trang cần in ấn mà còn phục vụ cho mục đích xác thực mã PIN khi in thông qua tính năng PIN Printing.

         Màn hình LCD còn có thể đưa ra cảnh báo nếu quá trình in ấn gặp trục trặc để người dùng dễ dàng tìm phương án khắc phục

Trên bảng điều khiển, người dùng cũng có thể theo dõi lượng mực còn lại của máy in. Chi phí in ấn về lâu dài là một khía cạnh rất được quan tâm, hiện tại HP cung cấp hai tuỳ chọn hộp mực là HP 335A giá 1,16 triệu đồng cho 7.400 trang in và HP 335X giá 1,65 triệu đồng cho 13.700 trang in. Như vậy, chi phí cho mỗi trang in đối với LasetJet MFP M440nda và M440dn sẽ chỉ từ 120 đồng/trang. Ngoài ra, các hộp mực của HP đều được sản xuất từ nhựa tái chế, tiếp tục được tái chế sau khi sử dụng giúp giảm lượng rác thải lớn ra môi trường. Trống mực in cũng có tuổi thọ cao lên đến 80,000 trang.



Về kết nối, LaserJet MFP M440nda và M440dn đều trang bị cổng USB 2.0 và cổng Ethernet. Việc chỉ có những máy trong hệ thống mạng nội bộ công ty mới có thể truy cập để in sẽ giúp bảo mật thông tin tốt hơn, và người dùng có thể dùng chung thiết bị mà không phải phụ thuộc máy chủ.


                                                              Hai khay giấy cho tổng sức chứa 350 tờ

Cả LasetJet MFP M440nda và M440dn đều có hai khay giấy mặc định, cho tổng sức chứa là 350 tờ, cỡ giấy tối đa khổ A3. Nếu có nhu cầu, người dùng có thể lắp đặt thêm khay tuỳ chọn thứ ba với khả năng lưu trữ 250 tờ, nâng tổng sức chứa sẵn lên con số 600, giúp ngày làm việc không bị gián đoạn.

Bảo mật cũng là một trong những tính năng được HP đặc biệt chú ý trên hai mẫu máy photocopy LaserJet MFP M440nda và M440dn. Bên cạnh tính năng xác thực lệnh in bằng mã PIN đã đề cập, chúng còn được tích hợp những giải pháp bảo vệ như tự động cập nhật firmware, quản lý máy in từ xa thông qua Remote Management, HP Web Jetadmin, cùng tính năng Job Accounting cho phép phân quyền cho từng cá nhân, từng nhóm sử dụng, từ đó dễ dàng theo dõi, phân tích mức độ sử dụng thiết bị và đưa ra giải pháp tối ưu chi phí vận hành.

Trải nghiệm thực tế hiệu suất và chất lượng in



Trải nghiệm thực tế với mẫu LasetJet MFP M440nda trong tác vụ in, người viết chuẩn bị sẵn một file .docx chỉ có nội dung chữ, có độ dài 24 trang và thực hiện thao tác in trên máy tính kết nối cùng mạng LAN theo khổ A4, một mặt. Kết quả, tính từ khi bắt đầu nhấn lệnh ‘In' cho đến lúc trang cuối cùng được xử lý xong hết 1 phút 26 giây, khá sát với công bố của nhà sản xuất.



Về chất lượng, LaserJet MFP M440nda cho bản in sắc nét, mực ra đều từ trang đầu tới trang cuối cùng, không bị lem hay mờ mực. Scan nhanh 2 mặt một chiếc thẻ căn cước công
dân trên 1 mặt giấyvà máy vẫn cho kết quả tương tự, hình ảnh trong căn cước sắc nét, không mất chi tiết.



Việc có khay nạp giấy tự động ADF giúp mẫu LaserJet MFP M440nda tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi in hay scan tài liệu, không cần phải đứng chờ và tự tay cho lần lượt. Hơn nữa đây là khay ADF tự động đảo mặt, tức người dùng có thể in, photocopy và scan tài liệu 2 mặt mà không cần phải thao tác gì thêm.



Ngay trên bảng điều khiển, người dùng cũng có thể phóng to, thu nhỏ từ 25% đến 400% cũng như tuỳ chỉnh độ sáng, tối của văn bản. Nhìn chung, tính năng này hoạt động đúng như dự kiến và cũng là một sự tiện lợi nếu bạn không thể tuỳ chỉnh từ trên máy tính.

Tổng kết

HP sở hữu dải sản phẩm đa dạng, luôn có các dòng sản phẩm phù hợp từng nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp. Với dòng máy HP LaserJet MFP M440 mới, các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan có thể tìm cho mình một mẫu máy photocopy đa chức năng lý tưởng với hiệu suất cao, dễ sử dụng, tích hợp tính năng bảo mật mà vẫn đảm bảo mức chi phí hợp lý.


(Nguồn: vnreview.vn)
 


Tư vấn